Tin tức

Tới tháng ăn dâu tây được không?

11/10/2021 Dương Hương 0 Nhận xét

Vào những ngày đèn đỏ, nhiều chị em băn khoăn "tới tháng ăn dâu tây được không?" Chị em nên ăn dâu tây bởi nó giúp bổ sung hàm lượng sắt, ngăn ngừa thiếu máu. Ngoài ra, dâu tây giàu chất chống oxy hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch rất tốt khi đến tháng.

Tới tháng ăn dâu tây được không?

Dâu tây là loại quả quen thuộc được nhiều chị em yêu thích. Không chỉ có màu sắc bắt mắt, mọng nước, vị ngọt thanh, dâu tây còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe chị em khi tới tháng. Tới tháng ăn dâu được sẽ mnag tới cho phái đẹp một số tác dụng cụ thể sau: 

  • Giàu chất chống oxy hóa:

Dâu tây chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa như pelargonidin, axit ellagic, ellagitannin và procyanidin có tác dụng cải thiện cholesterol HDL (cholesterol tốt), giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu), ngăn các gốc tự do oxy hóa trong cơ thể, hỗ trợ ngăn ngừa hiện tượng viêm nhiễm trong chu kỳ kinh nguyệt. 

  • Tăng cường hệ thống miễn dịch:

Dâu tây có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp tăng cường miễn dịch, giảm cảm giác khó chịu, mệt mỏi vào ngày đèn đỏ. Ngoài ra, tới tháng ăn dâu tây có tác dụng chống nhiễm trùng, nhiễm độc, cảm cúm và chống stress.

  • Giúp lưu thông khí huyết:

Dâu tây có một lượng lớn chất sắt lớn, kết hợp với hàm lượng vitamin C giúp tăng cường khả năng hấp thụ sắt, tái tạo máu, hỗ trợ quá trình lưu thông khí huyết, ngăn ngừa nguy cơ gây thiếu máu, rất tốt đối với cơ thể chị em khi tới tháng. 

  • Các tác dụng khác của ăn dâu tây

Ngoài những tác dụng trên, tới tháng ăn dâu tây được còn mang lại những lợi ích sau: 

Chống lão hóa: Dâu tây chứa nhiều vitamin C và ác chất chống oxy hóa như axit ellagic hay procyanidins có tác dụng chống lão hóa, giúp duy trì các sợi đàn hồi và ngăn ngừa chảy xệ làn da, từ đó đem lại làn da khỏe mạnh và sáng đẹp.

Điều chỉnh lượng đường trong máu: Dâu tây có chứa nhiều nước và chất xơ có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa glucose, giảm sự tăng đột biến của glucose và insulin, ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa và bệnh tiểu đường, tim mạch và béo phì . 

Tăng cường sức khỏe tim mạch: Dâu tây giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có tác dụng cải thiện tình trạng chống oxy hóa máu, cải thiện chức năng mạch máu, cải thiện lipid máu, giảm quá trình oxy hóa có hại. Từ đó, góp phần đẩy lùi các bệnh về tim mạch.

Dâu tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp lưu thông khí huyết, điều hoà kinh nguyệt khi tới tháng

Tới tháng ăn dâu tây được không đang là vấn đề chị em rất quan tâm hiện nay

Hướng dẫn ăn dâu tây đúng cách cho chị em

Ở trên là câu trả lời cho "tới tháng ăn dâu tây được không?" bạn cũng đã rõ, mặc dù dâu tây có nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe chị em khi tới tháng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, chị em cần chú ý một số vấn đề dưới đây khi ăn dâu tây:

  • Thời gian ăn dâu tây: Nên ăn dâu tây vào buổi sáng (từ 7 - 9h) giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, có thể ăn dâu tây vào buổi tối trước khi đi ngủ, tạo cảm giác thư giãn, giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả.

  • Thời gian không nên ăn dâu tây: Chị em không nên ăn dâu tây trước và ngay sau bữa ăn. Dâu tây chứa nhiều nước và chất xơ, có thể ảnh hưởng tới quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể.

  • Không nên ăn quá nhiều dâu tây mỗi ngày: Nên ăn khoảng 200g dâu tây/ ngày (khoảng 8 quả). Nếu nạp quá nhiều trong cùng thời điểm, những hạt nhỏ của dâu tây có thể làm tăng quá nhiều axit, gây ra tình trạng kích ứng tại niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, tính axit trong dâu tây cũng có thể gây đau dạ dày. 

  • Có thể bị dị ứng: Trong dâu tây có chứa một loại protein, chất tạo sắc đỏ cho quả dâu có thể gây tương phản với hệ miễn dịch, gây ra các triệu chứng dị ứng như da mẩn đỏ, ngứa, đau đầu, phát ban hoặc ảnh hưởng tới hệ hô hấp.

Chị em nên lưu ý ăn dâu tây giữa bữa, với lượng 200g/ ngày để đạt hiệu quả tốt nhất

Chị em nên lưu ý ăn dâu tây giữa bữa, với lượng 200g/ ngày để đạt hiệu quả tốt nhất

Các loại quả chị em nên ăn khi tới tháng 

Không chỉ tới tháng ăn dâu tây được không, chị em cũng có thể ăn rất nhiều loại trái cây khác trong thời gian diễn ra kinh nguyệt để giảm cảm giác đau bụng, đau lưng, căng thẳng và mệt mỏi trong suốt thời gian đèn đỏ. 

1. QUẢ LỰU

Lựu giàu vitamin C, E, K và các chất chống oxy hóa có tác dụng chống mất nước, giảm đau, chóng mặt và chống suy nhược. Ngoài ra, lựu chứa hàm lượng chất sắt dồi dào, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, lưu thông khí huyết, cân bằng nội tiết tố.

Bổ sung lựu vào thực đơn hằng ngày trong chu kỳ kinh nguyệt giúp cân bằng nội tiết tố

Tới tháng ăn lưu giúp cân bằng nội tiết rất tốt

2. QUẢ MÍT 

Mít chứa hàm lượng vitamin như A, C, K, E, B6... cùng các khoáng chất như đồng, mangan, magiê, sắt,..có tác dụng tái tạo tế bào máu, ngăn ngừa thiếu máu hiệu quả. Ngoài ra, mít cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào nên cung cấp nhiều năng lượng, giúp chị em cảm thấy thoải mái khỏe khoắn hơn khi tới tháng.

Ăn mít khi tới tháng giúp chị em giảm mệt mỏi, khó chịu trong người

Ăn mít khi tới tháng giúp chị em giảm mệt mỏi, khó chịu trong người

3. QUẢ DỨA

Trong dứa có chứa enzyme Bromelain, giúp làm mềm niêm mạc tử cung, khiến chúng dễ dàng bong ra hơn, giúp giảm các cơn đau bụng và đau lưng khi tới tháng. Ngoài ra, dứa giàu chất dinh dưỡng đặc biệt là sắt, canxi và chất xơ, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe, giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Dứa chứa hàm lượng mangan cao giúp giảm triệu chứng khó chịu khi tới tháng.

Ăn dứa khi tới tháng giúp giảm các triệu chứng đau bụng kinh

4. QUẢ CAM

Giống với tới tháng ăn dâu tây, cam chứa nhiều vitamin C, canxi, sắt, chất xơ và khoáng chất có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa hiệu quả. Uống nước cam trong chu kỳ kinh nguyệt giúp chị em giảm cảm giác đau bụng, đau lưng và các cảm giác khó chịu, bí bách khi tới tháng.

Cam chứa nhiều vitamin C giúp bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giảm đau bụng kinh

Giống tới tháng ăn dâu tây được không, quả cam là lựa chọn yêu thích của chị em khi ngày đèn đỏ

5. QUẢ ĐU ĐỦ

Đu đủ có chứa nhiều carotene có tác dụng kích thích tăng tiết và điều hòa estrogen, điều hòa kinh nguyệt, giúp tử cung co bóp, làm giảm các cơn đau bụng kinh hiệu quả. Ngoài ra, đu đủ  còn có tác dụng xoa dịu căng thẳng thần kinh, giúp chị em phụ nữ bớt cảm giác khó chịu, mệt mỏi khi tới tháng.

Đu đủ giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả trong chu kỳ

Đu đủ giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả trong chu kỳ

6. QUẢ TÁO 

Táo chứa hàm lượng chất sắt cao có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ sắt, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu trong chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, táo chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và chất xơ có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, làm đẹp da, giảm đau bụng kinh hiệu quả. 

Chị em nên ăn táo thường xuyên để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu

Chị em nên ăn táo thường xuyên để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu

Vào những ngày đèn đỏ, chị em thường cảm thấy khó chịu, căng thẳng, mệt mỏi cùng những cơn đau bụng kinh, đau lưng dữ dội. Chị em nên xây dựng chế độ thực phẩm cùng phân bổ thời gian làm việc, nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý giúp bạn vượt qua chu kỳ một cách dễ dàng. Hy vọng những thông tin chia sẻ về "tới tháng ăn dâu tây được không?" ở trên sẽ hữu ích với chị em mỗi khi tới chu kỳ kinh nguyệt. 

Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

popup

Số lượng:

Tổng tiền: