Tin tức

TỚI THÁNG KHÔNG NÊN ĂN GÌ? 16 THỰC PHẨM CẦN TRÁNH

29/09/2021 Dương Hương 0 Nhận xét

Tới tháng không nên ăn gì là mối quan tâm lớn của chị em phụ nữ. Bởi việc tránh ăn các thực phẩm sẽ giúp chị em đảm bảo sức khỏe trong chu kỳ kinh nguyệt. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê 16 thực phẩm chị em nên tránh sử dụng vào những ngày đèn đỏ

Xem thêm: 

Món ăn nhiều muối

Tiêu thụ lượng muối quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị ứ nước, mệt mỏi, buồn nôn, khó tiêu, gây đầy hơi, tăng huyết áp và đau bụng kinh nhiều hơn. Không chỉ ở trong chu kỳ, hàng ngày, việc nạp nhiều muối trong chế độ ăn uống cũng là thói quen không tốt, ảnh hưởng đến thận và sức khỏe nói chung.

Không nên ăn quá nhiều muối trong ngày kinh nguyệt gia tăng tình trạng ứ nước, mệt mỏi, đau bụng kinh

Thực phẩm nhiều đường

Tới tháng không nên ăn gì? Các loại thực phẩm nhiều đường như sữa, kem và pho mát,...  chị em cần tránh đầu tiên bởi nó không những ảnh hưởng tới tâm trạng của chị em phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt, gây bất ổn định lượng đường trong máu, gia tăng cảm giác khó chịu. Đồng thời chất axit arachidonic trong thực phẩm còn có thể gây ra chứng chuột rút - hiện tượng thường thấy ở chị em phụ nữ trong ngày dâu.

Chị em nên hạn chế sử dụng các thực phẩm nhiều đường trong chu kỳ kinh nguyệt vì có thể gây ra chứng chuột rút

Cà phê

Trong kỳ kinh nguyệt, phụ nữ nên hạn chế sử dụng cà phê bởi những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Hàm lượng cafein cao có trong cà phê khiến cơ thể chị em bị mất nước, đầy hơi, huyết áp cao và có thể gây lo lắng, đau đầu, mất ngủ. Vậy tới tháng không nên ăn gì thì chị em nên tránh cà phê nhé

Cà phê chứa hàm lượng cafein không tốt cho sức khỏe và tinh thần trong kỳ kinh

Đồ ăn cay, nóng

Tới tháng chị em không nên ăn đồ cay, nóng như ớt, đinh hương, hạt tiêu… trong chu kỳ kinh nguyệt, có thể gây thống kinh, rong kinh. Ngoai ra, đồ ăn cay nóng còn gây ra các cơn đau bụng dữ dội, thất thường, kích thích cơ thể nổi phát ban trên da, xuất hiện mụn trứng cá.

Chị em nên tránh xa các đồ ăn cay nóng khi tới tháng vì ngoài cảm giác khó chịu sẽ gia tăng nổi mụn

Thịt đỏ

Tới tháng không nên ăn gì chị em nhớ thịt đỏ nên hạn chế. Phái đẹp nên hạn chế sử dụng thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu,... trong ngày đèn đỏ vì nó có chứa lượng prostaglandin cao, làm trầm trọng các triệu chứng chuột rút, khó chịu, mệt mỏi khi tới tháng. Đồng thời, thịt đỏ lại khiến chị em bị đầy hơi, nổi mụn trứng cá.

Thịt đỏ chứa nhiều chất béo no gây nên tình trạng khó tiêu, đầy hơi rong kỳ kinh nguyệt

Rượu

Rượu, bia là đồ uống dễ gây co thắt co thắt tử cung, rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến quá trình sinh sản và đẩy nhanh thời kỳ mãn kinh của chị em phụ nữ. Không những thế, rượu bia còn khiến tình trạng đau bụng kinh trở nên nghiêm trọng hơn, gây mất nước, đầy hơi và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của cơ thể.

Khi tới tháng không nên sử dụng rượu bia trong ngày đèn đỏ để tránh nguy cơ rối loạn kinh nguyệt

Thực phẩm không dung nạp tốt

Nếu chị em bị nhạy cảm hay dị ứng với bất kỳ loại thực phẩm nào (sữa, hải sản…), nên tránh xa chúng đặc biệt là trong chu kỳ kinh nguyệt. Bởi việc ăn những thực phẩm không dung nạp trong kỳ đèn đỏ có thể gây ra những triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy, táo bón, tăng cảm giác khó chịu trong ngày đèn đỏ.

Tránh xa những loại thực phẩm không dung nạp tốt trong thời kỳ kinh nguyệt

Đồ ăn có nhiều dầu mỡ

Đồ ăn có nhiều dầu mỡ trong kỳ kinh nguyệt khiến gia tăng cảm giác khó tiêu, chướng bụng, cơ thể khó chịu. Ngoài ra, sử dụng đồ ăn có nhiều dầu mỡ khiến da tiết nhiều dầu hơn, dễ nổi mụn. Chính vì vậy tới tháng không nên ăn gì thì chị em nhớ hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ nhé.

Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ khiến chị em cảm thấy khó tiêu, chướng bụng

Tránh thực phẩm có tính hàn

Những loại thực phẩm có tính hàn như dưa chuột, hải sản, rong biển, bí đao, nước dừa…khiến lượng kinh ra không đều, máu lưu thông kém, vón cục trong kỳ kinh nguyệt. Đồng thời, thực phẩm có tính hàn còn làm thay đổi nhiệt độ máu, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa dẫn đến những cơn đau bụng dữ dội hơn.

Thực phẩm có tính hàn khiến lượng kinh ra không đều, vón cục

Đồ chua, đồ lên men

Tới tháng không nên ăn gì? Chị em nên hạn chế các loại đồ chua như chanh, dấm, bưởi, dưa chua.. nên tránh trong những ngày này vì chúng chứa hàm lượng axit cao. Tiêu thụ đồ ăn chua sẽ kích thích tới hệ thần kinh thực vật, làm co thắt cơ trơn của tử cung và dạ dày khiến máu kinh ra nhiều hơn, cơ thể mệt mỏi, khó chịu.

Đồ ăn chua khiến lượng máu kinh ra nhiều hơn gia tăng nguy cơ thiếu máu, cơ thể mệt mỏi

Nước uống có ga

Nước uống có ga không chỉ khiến tình trạng mệt mỏi kéo dài, thay đổi về chu kỳ kinh nguyệt mà còn gây đầy bụng, chán ăn dẫn đến việc không nạp đủ dưỡng chất cần thiết. Cùng với đó, nước uống có gas gây hại cho dạ dày, khi kết hợp hai yếu tố này dễ khiến bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi, đỡ đần, mất sức.

Trà đen và trà xanh

Trong trà còn có chứa lượng lớn axit tannic sẽ làm tăng tình trạng mất máu và dẫn đến cơn đau dữ dội, mệt mỏi, cảm xúc thất thường. Ngoài ra, hợp chất polyphenol trong trà xanh và trà đen khiến cơ thể không hấp thụ được sắt, gây tình trạng thiếu máu. Trà đen hay trà xanh là những loại thức uống chị em nên hạn chế sử dụng trong cả ngày thường và chu kỳ kinh nguyệt để có được thể trạng tốt nhất.

Trà đen và trà xanh gây cản trở quá trình hấp thụ sắt vào trong cơ thể

Thực phẩm ăn liền

Tới tháng không nên ăn gì? Chị em không nên sử dụng thực phẩm ăn liền như mì ăn liền, khoai tây chiên, hamburger, bỏng ngô, bánh kẹo ăn vặt,... vào những ngày rụng dâu. Trong các loại thực phẩm ăn liền này có chứa hàm lượng natri cao, muối và các chất béo gây ra các cơn đau ở tử cung, khó chịu, đầy hơi.

Thực phẩm ăn liền không chỉ gia tăng tình trạng chướng bụng, đầy hơi mà còn tăng nguy cơ béo phù, mọc mụn

Các sản phẩm bánh chiên, nướng bán sẵn

Các sản phẩm bánh chiên, nướng bán sẵn như khoai chiên, bánh kucki, bánh donut,... có chứa một lượng chất béo bão hòa, có thể làm tăng estrogen gây ra cơn đau ở tử cung, khi bạn đang ở thời kỳ kinh nguyệt. Hơn nữa, lượng chất béo này cũng gây áp lực cho hoạt động của hệ tiêu hóa và các cơn đau bụng kinh xảy ra với tần suất nhiều hơn.

Bánh chiên, nướng bán làm tăng estrogen gây ra cơn đau bụng kinh của chị em

Đồ lạnh

Sử dụng đồ lạnh trong những ngày hành kinh sẽ làm giảm tốc độ tuần hoàn máu, từ đó ảnh hưởng đến co bóp của tử cung, gây ra tình trạng bế kinh, cơ thể căng thẳng, khó chịu, cơn đau bụng kinh trở nên dai dẳng hơn.

Trong những ngày đèn đỏ, chị em không nên sử dụng đồ lạnh

Các loại ngũ cốc tinh chế

Các loại ngũ cốc tinh chế là các loại được làm từ bột mì trắng, gạo trắng, bánh mì, bánh pizza, ngũ cốc,... đã qua chế biến sẵn, có chứa hàm lượng carbs tinh chế lớn. Nếu ăn trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ khiến chỉ số đường huyết (GI) cao, lượng đường trong máu và insulin tăng đột biến, không ổn định gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe (dễ gây béo phì, tiểu đường, khó tiêu hoá…)

Chị em nên lưu ý khi đến tháng không nên sử dụng các loại ngũ cốc tinh chế tránh cảm giác khó chịu và hệ quả không tốt cho sức khoẻ về lâu dài

Như vậy, Tới tháng không nên ăn gì đã được giải đáp ở trên. Ngoài ra bài viết đã gợi ý một số loại thực phẩm mà chị em nên kiêng kỵ trong những ngày đèn đỏ. Bên cạnh đó, chị em cũng nên bổ sung thêm một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe để giảm cơn đau bụng kéo dài, đảm bảo kỳ kinh nguyệt diễn ra trơn tru, thuận lợi.

Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

popup

Số lượng:

Tổng tiền: