Tin tức

Tới tháng có nên uống trà sữa? 4 tác hại khôn lường

19/08/2021 Dương Hương 0 Nhận xét

Tới tháng có nên uống trà sữa không là thắc mắc của rất nhiều chị em bởi đây là loại đồ uống được rất nhiều chị em ưu thích. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này đồng thời gợi ý các loại đồ uống tốt cho chị em trong ngày "đèn đỏ"

Xem thêm: 

Tới tháng có nên uống trà sữa không?

Trong ngày đèn đỏ, chị em nên hạn chế uống trà sữa. Mặc dù chưa có nghiên cứu nào cho thấy trà sữa ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt, tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo chị em không nên uống quá nhiều trà sữa và quá thường xuyên bởi sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trà sữa được làm từ những nguyên liệu gồm đường, bột pha màu, hương liệu, kem béo, bột trà,... gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe chị em phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt như: 

  • Dễ mắc bệnh nghiêm trọng: Lượng đường quá nhiều bên trong trà sữa có thể khiến bạn dễ mắc phải những loại bệnh nghiêm trọng như tiểu đường, tim mạch, thiếu hụt dinh dưỡng.

  • Gây tăng cân nhanh chóng mỗi ly trà sữa có khoảng 500 calo năng lượng (trong khi đó 1 bát cơm chỉ 130 calo). Bên cạnh đó, thành phần của thức uống này là kem béo trộn với bột trà và phụ gia là nguyên nhân khiến cơ thể phải hấp thụ rất nhiều chất béo bão hòa, dẫn đến tăng cân nhanh chóng.

  • Gây rối loạn kinh nguyệt: Nhiều loại trà sữa không rõ nguồn gốc, chứa chất bảo quản, chất hóa học có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến nội tiết tố cho chị em phụ nữ.

  • Ngộ độc thực phẩm: Việc trà sữa được chế biến không hợp vệ sinh an toàn thực phẩm, nguyên liệu kém chất lượng và không được bảo quản đúng cách là nguyên nhân khiến người dùng bị ngộ độc thực phẩm.

Từ những ảnh hưởng trên, với thắc mắc tới tháng có nên uống trà sữa không thì chắc chắn là nên hạn chế rồi phải không nào. Ngoài trà sữa thì chị em nên hạn chế một số thức uống khác để đảm bảo sức khỏe trong kỳ kinh nguyệt. Cùng tìm hiểu ngay phần tiếp theo.

Tới tháng nên hạn chế uống trà sữa bởi những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe

Ngoài trà sữa, chị em nên tránh loại nước nào khi tới tháng

Tới tháng có nên uống trà sữa không đã được giải đáp ở trên. Ngoài ra, Để đảm bảo sức khỏe cũng như hạn chế tình trạng đau bụng kinh, đau lưng, mệt mỏi,... trở nên nghiêm trọng hơn, ngoài trà sữa, chị em phụ nữ nên tránh những thức uống dưới đây:

CAFE

Không chỉ trà sữa mà cafe cũng là một trong loại đồ uống chị em nên tránh xa khi tới tháng. Bởi Caffeine có nhiều trong cafe làm cho quá trình chuyển hóa carbohydrate và vitamin B bị ngăn cản khiến những triệu chứng tiền kinh nguyệt như đau bụng, tức ngực, đầy hơi, cơ thể mệt mỏi,... trở nên nặng hơn. 

Ngoài ra, trong kỳ kinh nguyệt, hiện tượng đau bụng kinh diễn ra dữ dội hơn, lượng máu cũng tiết ra nhiều hơn khiến cho kỳ kinh kéo dài.

Uống cafe khiến chị em mệt mỏi, đau bụng gia tăng cảm giác mệt mỏi, khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt

NƯỚC NGỌT CÓ GAS

Việc uống các loại nước ngọt có ga trong kỳ kinh nguyệt sẽ gây đầy bụng, chán ăn dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng khiến tình trạng mệt mỏi, đờ đẫn, mất sức diễn ra nghiêm trọng hơn. Vào những ngày đèn đỏ, cơ thể mệt mỏi, chức năng tiêu hóa yếu nên nếu chị em uống nước ngọt có ga sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày, tiêu hóa.

Ngoài việc tới tháng nên hạn chế uống trà sữa, chị em không nên uống nước ngọt có ga trong kỳ kinh nguyệt

TRÀ XANH

Trong kỳ kinh nguyệt, cơ thể chị em cần bổ sung nhiều sắt để bù đắp lượng máu trong cơ thể bị mất đi. Lúc này, nếu uống trà xanh thì niêm mạc ruột sẽ hấp thụ chất sắt kém, khiến cơ thể chị em thiếu sắt trầm trọng. 

Ngoài ra, uống trà xanh khi tới tháng còn khiến chị em cảm thấy tức ngực, đau bụng, cơ thể nặng nề và mệt mỏi hơn. 

Uống trà xanh trong kỳ kinh nguyệt khiến chị em bị thiếu máu trầm trọng

ĐỒ UỐNG CÓ CỒN

Trong trà sữa có chứa nhiều đường, chất phụ gia không tốt cho chị em phụ nữ. Còn trong rượu, bia có chứa chất kích thích tác động đến hệ thần kinh và cơ trơn tử cung khiến tử cung co bóp mạnh, gây nên hiện tượng đau bụng kinh dữ dội trong ngày đèn đỏ. Ngoài ra, đồ uống có cồn cũng làm thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, làm thay đổi thời gian rụng trứng, ảnh hưởng tới thời gian chu kỳ kinh cũng như lượng máu kinh nguyệt.

Chị em nên tránh uống đồ uống có cồn trong chu kỳ kinh nguyệt

Các thức uống chị em nên uống trong ngày đèn đỏ 

Tới tháng nên hạn chế uống trà sữa, vậy chị em nên uống các loại đồ uống nào trong ngày đèn đỏ. Đồ uống có lợi trong ngày đèn đỏ mà chị em có thể tham khảo giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh và tăng cường sức khỏe mỗi khi tới tháng.

NƯỚC ÉP CỦ DỀN

Củ dền chứa nhiều sắt giúp bổ máu do hỗ trợ sản xuất thêm hồng cầu, duy trì khả năng hấp thụ oxy của các tế bào. Ngoài ra, loại củ này chứa hợp chất nitrogen gọi là betaine giúp thư giãn tinh thần, từ đó giúp chị em phụ nữ giảm đau nhức vùng bụng, hông hơn trong kỳ kinh nguyệt.

Nguyên liệu và dụng cụ:

  • 500gr củ dền

  • Máy ép trái cây hoặc máy xay sinh tố

Cách làm: 

  • Củ dền gọt vỏ, rửa sạch, để ráo và bổ đôi.

  • Cho vào máy ép, ép lấy nước

  • Nếu sử dụng máy xay sinh tố, bạn nên cắt củ dền thật nhỏ, tránh làm hỏng lưỡi dao. Cho củ dền cùng 500ml nước lọc vào xay nhuyễn. Lọc bỏ phần bã, lấy nước và thưởng thức.

Nước ép củ dền có tác dụng bổ máu, điều hoà kinh nguyệt

SỮA ĐẬU NÀNH

Trong sữa đậu nành có chứa rất nhiều hợp chất isoflavone có cơ chế hoạt động giống như estrogen trong cơ thể, có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, giảm cảm giác mệt mỏi và giảm đau bụng kinh khi tới tháng.

Nguyên liệu và dụng cụ

  • Đậu nành: 500 gr.

  • Đường kính: 300 gr.

  • Túi lọc.

  • Máy xay sinh tố.

Cách làm: 

  • Ngâm 500gr đậu nành trong nước ấm từ 6 – 8 tiếng cho đậu nở ra.

  • Cho đậu và một chút nước vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. 

  • Dùng túi lọc để loại bỏ phần bã đậu, chỉ lấy phần nước. 

  • Cho nước đậu đã lọc vào nồi, đun lửa nhỏ để sữa sôi từ từ.

  • Đun thêm từ 10 – 15 phút rồi tắt bếp và để nguội. 

  • Thêm đường và thưởng thức. 


Sữa đậu nành rất tốt cho chị em phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt

Chi tiết xem: [Giải đáp] Tới tháng có nên uống sữa đậu nành

NƯỚC ÉP TÁO

Nước ép táo chứa nhiều vitamin, sắt, chất xơ và các chất chống oxy hóa có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, bổ sung máu cho cơ thể, giảm đau bụng kinh hiệu quả, tăng cường sức khỏe trong những ngày đèn đỏ.

Nguyên liệu pha:

  • 2 quả táo

  • ½ quả chanh vắt lấy nước

  • 4 muỗng đá bào

  • Muối, nước lọc

Cách thực hiện: 

  • Táo gọt vỏ, bỏ hạt cắt thành miếng dọc.

  • Chuẩn bị một bát nước lọc, vắt chanh, thêm ít muối. Sau đó cho táo vào ngâm

  • Vớt táo ra, bỏ vào máy ép trái cây cùng đá bào và ép lấy nước.

Nước ép táo giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả trong những ngày đèn đỏ

Như vậy, tới tháng có nên uống trà sữa không đã được giải đáp, đây là loại thức uống chị em nên hạn chế uống khi tới tháng. Chị em phụ nữ nên chọn cho mịnh loại đồ uống tốt trong ngày đèn đỏ. Bên cạnh đó, việc xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, khoa học cùng tập luyện thể thao nhẹ nhàng để chu kỳ kinh nguyệt diễn ra đều đặn, thoải mái.

 

Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

popup

Số lượng:

Tổng tiền: