Giới Thiệu Thương Hiệu

ĐẾN THÁNG CÓ NÊN ĂN MÌ TÔM KHÔNG?

22/09/2021 Dương Hương 0 Nhận xét

Mì tôm là một trong những thực phẩm ăn liền được rất nhiều người ưa thích chính vì vậy đến tháng có nên ăn mì tôm không được nhiều chị em quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc này

Đến tháng có nên ăn mì tôm không?

Mì tôm là món ăn dễ chế biến, tiện lợi và có giá thành khá rẻ. Tuy nhiên, vào những ngày đèn đỏ, chị em không nên ăn mì tôm cũng như những loại thực phẩm ăn liền, điển hình là thực phẩm đóng hộp và khoai tây chiên… bởi đây là loại thực phẩm có chứa hàm lượng natri cao có thể gây khó chịu và đầy hơi.

Không nên ăn mì tôm trong kỳ kinh nguyệt để tránh tình trạng khó chịu, đầy hơi

Tại sao đến tháng chị em không nên ăn mì tôm?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một gói mì ăn liền có chứa nguyên liệu chính là bột sắn, bột mì và phần lớn là chất phụ gia ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người dùng, đặc biệt là chị em trong những ngày hành kinh. Cụ thể:

Trong mì tôm có hàm lượng calo cao

Thông thường, hàm lượng calo của một gói mì Việt Nam dao động vào khoảng 250 - 400 calo, chiếm ¼ lượng calo cần thiết mỗi ngày. Vì vậy, nếu sử dụng dung lượng chất béo quá nhiều và thường xuyên trong ngày kinh nguyệt sẽ dẫn đến đầy hơi, chướng bụng.

Thành phần chính của mì tôm là bột sắn, bột mì và chất phụ gia ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hoá

Ăn mì có nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng

Trong gói mì ăn liền còn chứa hàm lượng vitamin và canxi gần như bằng không và chỉ có 4g protein và 10% chất sắt, khiến cơ thể không đủ năng lượng để làm việc, gây thiếu hụt dinh dưỡng, dễ tạo cảm giác mệt mỏi, uể oải ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc.

Ăn mì có thể sẽ gây thừa muối

Đến tháng không nên ăn mì bởi bên trong những gói mì ăn liền thường đi kèm gói súp có hàm lượng muối cao (lượng muối khoảng 910mg, tương đương 41% lượng muối được khuyến cáo sử dụng hàng ngày). Khi sử dụng hàng ngày, chị em đã vô tình làm tăng ion natri thẩm thấu vào tế bào. Từ đó, gây áp lực lên thành mạch, tăng sức cản ngoại vi gây ra tình trạng cao huyết áp, sỏi thận, tiểu rắt,…

Sử dụng nhiều mì tôm có thể gây thừa muối và là nguyên nhân gây ra tình trạng sỏi thận, tiểu rắt

Gây ra hội chứng chuyển hóa tim mạch tăng nguy cơ bệnh tim

Đến tháng có nên ăn mì tôm không? Trong mỗi gói mì có chứa một loại chất béo dạng trans fat, có khả năng kích thích cholesterol xấu trong máu tăng cao. Nếu ăn quá nhiều, rất dễ gây ra hội chứng chuyển hóa tim mạch và làm tăng nguy cơ như cao huyết áp, tiểu đường và nguy cơ đột quỵ.

Mì tôm có thể gây hội chứng chuyển hóa tăng nguy cơ mắc bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, đột quỵ

Thực phẩm nên và không nên ăn trong ngày đèn đỏ

Ngoài thắc mắc đến tháng có nên ăn mì tôm không chị em thắc mắc đến tháng nên và không nên ăn gì khi tới tháng. Từ những tác hại không tốt từ việc ăn mì tôm trong chu kỳ kinh nguyệt nêu trên, chị em cũng nên kiêng kỵ hoặc hạn chế tối đa một số loại thực phẩm khi tới tháng để chu kỳ kinh nguyệt được dễ chịu hơn.

Các sản phẩm từ sữa

Thức uống từ sản phẩm của sữa, kem, phô mai có chứa hàm lượng axit arachidonic cao làm cho cơn đau bụng kinh của bạn dữ dội hơn. Từ đó ảnh hưởng đến hormone của chị em, dẫn đến chứng chuột rút, chóng mặt. 

Các sản phẩm từ sữa khiến cơn đau bụng kinh trở nên dữ dội hơn

Thực phẩm đã qua chế biến

Đồ ăn đóng hộp, thịt nguội, phô mai, sốt đóng hộp,... là những loại thực phẩm rất giàu lượng natri khiến cơ thể ngăn chặn tình trạng giữ nước và đầy hơi trong cơ thể. 

Các thực phẩm đã qua chế biến gây chướng bụng, đầy hơi

Thực phẩm béo

Bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên, bim bim là những thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa và dầu thực vật bị hydro hóa gây cảm giác khó chịu về đường tiêu hoá, khó tiêu, đầy hơi, ợ nóng... dễ khiến tâm trạng thay đổi thất thường.

Các thực phẩm béo làm ảnh hưởng tâm trạng trong ngày đèn đỏ

Thực phẩm nhiều đường

Đa phần đến ngày kinh thường phụ nữ hay thèm đồ ngọt như bánh ngọt, bánh quy, kẹo, kem... giảm hoặc làm chậm hormone estrogen và testosterone trong ngày hành kinh, dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết tố và thậm chí là rối loạn tâm lý bất thường ở phái nữ.

Thực phẩm nhiều đường làm bạn khó chịu, căng thẳng khi đến tháng

Thực phẩm nhiều muối

Các loại thực phẩm chứa nhiều muối như thịt xông khói, súp đóng hộp,... nên tránh trong ngày đèn đỏ bởi chúng có chứa hàm lượng muối cao. Không những thế, chị em nên hạn chế lượng muối nạp vào cơ thể vì dễ gây chứng đầy hơi, khó tiêu, tích nước và đau bụng nhiều hơn. 

Đồ ăn nhiều muối gia tăng tình trạng khó tiêu, đau bụng

Thực phẩm cay

 Ăn các loại thực phẩm cay nóng trong ngày đèn đỏ có thể gây ra những cơn nóng giận, lượng máu mất đi nhiều hơn, gây đau bụng dữ dội. Ngoài ra, thực phẩm cay còn ảnh hưởng đến da, gây mụn trứng cá, ảnh hưởng đến dạ dày. 

Chị em nên lưu ý khi đến tháng không nên chọn đồ cay cho bữa ăn

Để có bữa ăn ngon miệng, đầy đủ dưỡng chất đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và sự thay đổi cơ thể trong ngày đèn đỏ, chị em nên chú ý bổ sung các nhóm thực phẩm sau.

Thực phẩm giàu axit béo Omega - 3 

Axit béo Omega - 3 có trong bơ, cá hồi, các loại hạt giúp hạn chế nguy cơ bị chuột rút, giảm bớt các triệu chứng đau trước và trong kỳ kinh nguyệt của họ.

Thực phẩm giàu axit béo Omega - 3 giúp làm giảm nguy cơ bị chuột rút trong kỳ kinh

Rau xanh

Nhờ có hàm lượng canxi, magie và kali khá cao trong rau xanh sẽ làm giảm những cơn đau kéo dài trong ngày này. Đồng thời, rau xanh còn chứa hàm lượng vitamin K cao nên sẽ giúp chị em giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi và xuất hiện cục máu đông.

Ăn rau xanh giúp bạn giảm bớt cơn đau bụng kinh trong ngày đèn đỏ

Nghệ tây

Trong ngày kinh nguyệt, cách tốt nhất để khắc phục triệu chứng khó chịu, lo lắng chính là nghệ tây. Bởi đây là gia vị trong nấu nướng nên bạn có thể dễ dàng bổ sung, chế biến trong các món ăn như súp, trà,..

Nghệ tây giúp khắc phục triệu chứng khó chịu cho ngày đèn đỏ

Như vậy, đến tháng có nên ăn mì tôm không đã được giải đáp ở trên. Ngoài ra bài viết trên đã gợi ý các loại thực phẩm nên ăn khi đến tháng, những loại thực phẩm nên kiêng, tránh mà chị em có thể tham khảo để đảm bảo sức khỏe cho bản thân vào kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, chị em cũng nên xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp để có thể hạn chế các cơn đau khó chịu vào những ngày này.
 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: