Tin tức

[GIẢI ĐÁP] Sử dụng cốc nguyệt san có làm rộng "cô bé" không?

04/03/2021 Dương Hương 0 Nhận xét
[GIẢI ĐÁP] Sử dụng cốc nguyệt san có làm rộng

Sử dụng cốc nguyệt san có làm rộng cô bé không là nỗi lo lắng của không ít chị em khi lần đầu sử dụng chiếc cốc này. Thực tế, cốc nguyệt san được làm từ silicone y tế, có độ đàn hồi tốt chịu được các kích thích từ âm đạo nên sẽ không thể làm rộng "cô bé". Vì thế, bạn gái hoàn toàn an tâm khi sử dụng.

Xem thêm:

Cốc nguyệt san có làm rộng cô bé không?

Trước khi giải thích lý do tại sao, Liberty Cup cần khẳng định sử dụng Cốc nguyệt san KHÔNG làm rộng "cô bé".  Bởi cốc nguyệt san được làm từ silicone y tế có độ đàn hồi rất tốt có thể chịu được các kích thích từ âm đạo nên sẽ không làm rộng "cô bé".

 Vì vậy chị em phụ nữ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng cốc nguyệt san mà không cần phải lo lắng việc cốc nguyệt san có làm rộng cô bé. Cụ thể tại sao lại vậy sẽ được chứng minh qua 2 yếu tố ngay phần dưới đây

Tại sao sử dụng cốc nguyệt san không bị rộng cô bé?

Âm đạo là cơ quan đặc biệt có độ đàn hồi, giãn nở tốt

Âm đạo phụ nữ là một phần cơ quan sinh dục nữ có hình ống, dài khoảng 7 – 15cm và rộng từ 2,5 – 6cm, chạy từ âm hộ đến cổ tử cung. Âm đạo có cấu tạo rất đặc biệt với nhiều vòng cơ xếp nếp và có độ đàn hồi rất tốt. Khi âm đạo bị kích thích, các vòng cơ sẽ giãn ra sau đó sẽ co lại về kích thước ban đầu. 

Âm đạo được cấu tạo bởi các cơ xếp nếp

Âm đạo được cấu tạo bởi các cơ xếp nếp

Theo một số nghiên cứu, âm đạo của phụ nữ có khả năng giãn nở gấp 200% kích thước khi sinh em bé. Còn theo chuyên gia y khoa Michelle Metz (New York - Mỹ): “Khi quan hệ tình dục, vùng kín có thể giãn ra và sau đó trở lại hình dạng, kích thước như ban đầu. Quá trình này xảy ra liên tục và âm đạo không bị giãn vĩnh viễn dù có quan hệ thường xuyên đến đâu.”

Trong khi đó, chị em dùng cốc nguyệt san chỉ trong 3-7 ngày. Mỗi ngày thay cốc tối đa 2 lần (do cốc nguyệt san có thể dùng trong 8-12 tiếng). Do đó cốc nguyệt san có làm rộng cố bé là thông tin không chính xác. Việc sử dụng cốc nguyệt san không ảnh hưởng đến độ đàn hồi, giãn nở của âm đạo.

Kích thước của cốc nguyệt san được thiết kế phù hợp với cơ thể người phụ nữ

Thông thường, phụ nữ chưa sinh con (hoặc sinh mổ) và phụ nữ sinh thường có chiều dài âm đạo khác nhau. Do đó, khi thiết kế và chế tạo cốc nguyệt san, các nhà sản xuất đã phải nghiên cứu kỹ lưỡng để có kích thước cốc nguyệt san phù hợp nhất. 

  • Size nhỏ: Dành cho phụ nữ dưới 30 tuổi, cơ địa “nhỏ”, chưa sinh hoặc sinh mổ

  • Size lớn: Dành cho trên 30 tuổi, cơ địa “lớn” và đã sinh thường

Ví dụ như cốc nguyệt san Liberty Cup, size nhỏ có đường kính 42mm, chiều dài 47mm và size lớn có đường kính 47mm, chiều dài 52mm. So với kích thước âm đạo, kích thước của cốc không gây ra tác động hay ảnh hưởng gì. 

Cốc nguyệt san nằm nhỏ gọn trong âm đạo nên không gây ảnh hưởng

Cốc nguyệt san có làm rộng cố bé là không đúng bởi cốc nguyệt san nằm nhỏ gọn trong âm đạo nên không gây ảnh hưởng

Ngoài các thông tin được cung cấp ở trên, BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp) cũng khẳng định cô chưa gặp trường hợp nào dùng cốc nguyệt san có làm rộng "cô bé". Cốc nguyệt san đã thay thế BVS, tampon giúp chị em bảo vệ vùng kín an toàn hơn trong ngày đèn đỏ. 

Như vậy sử dụng cốc nguyệt san có bị rộng cô bé là không đúng. Có thể khẳng định sử dụng cốc nguyệt san trong 3-7 ngày "dâu" không có khả năng làm rộng "cô bé". 

Nếu "cô bé" bị rộng không phải do cốc nguyệt san vậy đâu là nguyên nhân?

Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân khiến vùng kín bị giãn rộng mà không phải do sử dụng cốc nguyệt san có bị rộng cô bé, trong đó phổ biến nhất là 4 lý do sau đây:

Do yếu tố bẩm sinh

Nhiều chị em phụ nữ không may mắn sở hữu “cô bé” có kết cấu lỏng lẻo và lớn khiến chức năng co thắt của các cơ âm đạo không đạt hiệu quả như mong muốn. Nhưng điểm cộng cho các chị em đó là quá trình sinh nở sẽ dễ dàng hơn những bạn có âm đạo hẹp, giảm tổn thương cho “cô bé” nếu sinh thường.

Do lão hóa

Theo thời gian, các cơ quan trong cơ thể sẽ dần lão hóa và vùng kín cũng không ngoại lệ. Cộng thêm với áp lực tuổi tác, trải qua sinh nở nhiều lần khiến các cơ âm đạo trở nên “lỏng lẻo” và kém đàn hồi. Âm đạo khó có thể se khít được như thời còn trẻ. 

Nhiều chị em phụ nữ không biết đến nguyên nhân này dẫn đến bị rộng "cô bé" và khi sử dụng cốc nguyệt san lầm tưởng rằng cốc nguyệt san có làm rộng cô bé.

Lão hóa cũng ảnh hưởng đến “cô bé”

Lão hóa cũng ảnh hưởng đến “cô bé”

Do thói quen sinh hoạt không lành mạnh, ít tập thể dục

Các thói quen không tốt như lười vận động, thức khuya, uống rượu bia, hút thuốc lá… sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, làm chậm quá trình cải tạo các tế bào mới trong cơ thể. Đây là nguyên nhân gián tiếp khiến “cô bé” bị giãn rộng các bạn nữ nên chú ý.

Do sinh nở nhiều lần, đặc biệt là sinh thường

Khi trở dạ, cổ tử cung của người mẹ sẽ “mở rộng” hơn bình thường chuẩn bị cho em bé ra đời. Cùng lúc đó các cơn rặn khiến âm đạo bị ép căng và mở rộng ở mức lớn nhất có thể giúp em bé ra ngoài thuận lợi. Vì vậy vùng kín bị giãn rộng là điều không thể tránh khỏi. Quá trình mang thai và sinh con lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến sự đàn hồi của âm đạo càng kém, khiến “cô bé” càng giãn rộng hơn và khó có thể co lại như lúc ban đầu.

Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện tình trạng này và lấy lại sự săn chắc, khỏe mạnh nhanh chóng cho “cô bé” của mình bằng bài tập dưới đây.

"Cô bé" bị rộng thì phải làm sao?

Các bạn đã biết được câu trả lời "cốc nguyệt san có làm rộng cô bé không" rồi. Vậy trường hợp "cô bé" bị rộng chị em phụ nữ hay tập bài tập Kegel - "Vị cứu tinh" cho tình trạng bị rộng "cô bé"

Kegel là bài tập cơ sàn chậu dành cho nữ giới có tác dụng cải thiện sức khỏe tình dục và đã được nhiều chị em trên thế giới công nhận. Trước khi bắt đầu bài tập bạn hãy tìm hiểu chi tiết về lợi ích của nó nhé.

Bài tập Kegel

Bài tập Kegel

Bài tập Kegel là gì?

Vào năm 1948, bác sĩ phụ khoa Arnold Kegel Henry đã sáng tạo nên 1 bài tập giúp các chị em cải thiện sức khỏe và nâng cao đời sống vợ chồng, đó chính là bài tập Kegel. Kegel là các bài tập giúp co và thư giãn các cơ sàn chậu, từ đó làm khỏe cơ sàn chậu, hỗ trợ việc chữa lành các vết thương ở vùng giữa hậu môn và âm đạo bằng cách tăng lưu thông máu đến vùng này.

Bài tập Kegel không chỉ dành cho phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh mà bất cứ ai cũng có thể tập hàng ngày, kể cả nam giới.

Lợi ích của bài tập Kegel

Tập Kegel thường xuyên sẽ mang lại những hiệu quả rất tích cực cho nữ giới:

  • Thu nhỏ âm đạo: Bài tập Kegel đã được chứng minh là cách tốt để ngăn chặn việc thoát vị của các cơ quan vùng chậu, từ đó làm săn chắc các cơ vùng âm đạo, giảm quá trình giãn rộng giúp âm đạo từ từ thu về kích thước gần như ban đầu

  • Giúp bạn dễ dàng đạt cực khoái hơn: Khi cơ vùng chậu săn chắc sẽ làm giảm được đau đớn cho vùng xương chậu và làm cho “chuyện ấy” thăng hoa hơn.

  • Hỗ trợ trong việc nâng đỡ bào thai và sinh sản sau này: Trong thời gian mang thai, vùng sàn chậu phải chịu rất nhiều áp lực do em bé phát triển ngày càng lớn, mẹ bầu dễ bị táo bón... Luyện tập Kegel sẽ giúp giảm thiểu các chấn thương giúp cho quá trình mang thai và sinh nở thuận lợi.

Các bước thực hiện bài tập Kegel

Trước khi tập, bạn hãy xác định vị trí cơ xương chậu:

Cách 1: Ngưng dòng chảy nước tiểu giữa chừng. Việc này giúp bạn dễ dàng cảm nhận được sự chuyển động của cơ sàn chậu, bởi dòng nước tiểu ngưng khi cơ sàn chậu khép chặt lại. Bạn lưu ý không nên dùng cách này thường xuyên vì có thể gây suy yếu cơ bắp của bạn.

Xác định vị trí cơ Kegel

Xác định vị trí cơ Kegel

Cách 2: Dùng gương hỗ trợ. Bạn hãy đặt chiếc gương bên dưới và quan sát khu vực được bao bọc giữa âm đạo và hậu môn. Thực hành thít chặt và thư giãn các cơ mà bạn cho là cơ Kegel. Nếu thực hiện đúng cách, bạn sẽ nhận thấy đáy chậu sẽ co rút lại sau mỗi lần siết chặt.

Đặt gương phía dưới và đối diện vùng sàn chậu

Đặt gương phía dưới và đối diện vùng sàn chậu

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Lựa chọn tư thế thoải mái. Bạn có thể ngồi trên ghế hoặc nằm ngửa trên sàn nhà sao cho cơ mông và bụng hoàn toàn được thả lỏng, thở bình thường. Khi nằm ngửa, bạn nên nằm thẳng lưng, đặt hai tay hai bên người và co hai đầu gối lên cao, đầu chạm xuống nền đất để không bị căng cổ.

  • Bước 2: Siết chặt cơ sàn chậu trong 5 giây. Khi mới tập bạn có thể siết các cơ trong 2-3 giây

  • Bước 3: Thư giãn cơ sàn chậu trong 10 giây để tránh gây căng cơ

  • Bước 4: Lặp lại các bước trên 10 lần. Mỗi ngày bạn có thể tập từ 3-4 hiệp và không nên luyện tập nhiều hơn. Mỗi nhịp tập luyện hãy hít vào và thở ra đều đặn thay vì nhịn thở.

  • Khi đã quen với bài tập này, bạn có thể thực hiện khi đang ngồi hoặc đứng, tập một cách tự nhiên vào buổi sáng, trưa hoặc tối.

Chú ý nằm đúng tư thế để không bị đau mỏi cơ thể

Chú ý nằm đúng tư thế để không bị đau mỏi cơ thể

Những lưu ý quan trọng khi thực hiện bài tập Kegel

Thông thường tư thế nằm ngửa là đơn giản nhất, nếu mới bắt đầu tập bạn nên chọn tư thế này, bên cạnh đó hãy lưu ý:

  • Hãy làm trống bàng quang hoàn toàn trước khi bắt đầu bài tập để không bị đau hoặc rò rỉ nước tiểu

  • Không nên tập Kegel nếu bạn đang đi vệ sinh, (ngoại trừ lần đầu tiên xác định vị trí các cơ Kegel). Vì việc này có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu

  • Để nhận được kết quả tốt nhất bạn nên tập trung vào việc siết chặt cơ sàn chậu, không nên siết chặt mông hoặc đùi hoặc ép chặt bụng

  • Nếu sau khi tập bạn thấy lưng hoặc bụng hơi đau thì có thể bạn đã không thực hiện đúng phương pháp, hãy điều chỉnh lại

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi cốc nguyệt san có làm rộng cô bé không. Bây giờ chị em phụ nữ không còn lo lắng về việc sử dụng cốc nguyệt san có bị rộng cô bé nữa. Nếu bạn vẫn còn lo lắng thì hãy liên hệ ngay với Liberty Cup để được tư vấn và giải tỏa lo lắng. Thông tin liên hệ:

Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

popup

Số lượng:

Tổng tiền: