Tin tức

Có kinh nguyệt có nên đi bộ không?

10/03/2022 Seongon mkt 0 Nhận xét

Thời kỳ kinh nguyệt là những ngày mà chị em phụ nữ cảm thấy “khó ở” và mệt mỏi. Vậy có kinh nguyệt có nên đi bộ không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng và cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích để bạn có thêm những lựa chọn thú vị ngoài bài tập này.

Xem thêm:

Có kinh nguyệt có nên đi bộ không?

Trước tiên cần khẳng định, đi bộ là một trong những bài tập chị em phụ nữ nên thực hiện khi tới kỳ kinh nguyệt. Đây là một trong những hình thức vận động nhẹ nhàng, phù hợp dành cho chị em trong những “kỳ dâu”.

Theo Tiến sĩ Lindsey Mathews - Giám đốc điều hành Birthfit trang sức khỏe sinh sản của phụ nữ tại Los Angeles cho biết nếu thực hiện các bài tập thể dục như đi bộ sẽ giúp tăng lưu thông máu. Nhờ đó, máu kinh sẽ được đào thải nhanh hơn và hạn chế máu cục, máu đen. 

Ngoài ra, việc thực hiện bài tập nhẹ nhàng này, còn mang lại nhiều tác dụng lớn như:

  • Giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt: Thông thường khi gần tới ngày có kinh, cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và tâm trạng dễ thay đổi. Nếu duy trì đi bộ thường xuyên sẽ giúp cơ thể luôn cảm thấy khoan khoái, dễ chịu và hạn chế những triệu chứng tiền kinh nguyệt.

  • Cải thiện lượng endorphin trong cơ thể: Hoạt chất Endorphin có nhiệm vụ truyền thần kinh trong não giúp cơ thể có được những cảm xúc tích cực, thoải mái hơn. Đồng thời, đây cũng là chất có tác dụng giảm đau tự nhiên để chị em phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt bớt đi các triệu chứng khó chịu. Đi bộ là một trong những bài vận động lý tưởng để cải thiện lượng endorphin giúp phái nữ cảm thấy thoải mái, tâm trạng tốt hơn trong “kỳ dâu”.

  • Cải thiện tâm trạng: Những vận động nhẹ nhàng như đi bộ, giúp tâm trạng khoan khoái, giảm stress và tăng cường việc lưu thông máu. Vì vậy, chị em phụ nữ sẽ hạn chế những cơn đau đầu, chuột rút và đau lưng trong thời gian kinh nguyệt.

  • Giảm đau bụng kinh: Nếu chị em đi bộ trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ làm các cơ xương chậu được nới lỏng để giảm đi hiện tượng đau bụng kinh. Cùng với việc cải thiện lượng endorphin trong cơ thể - một hoạt chất có tác dụng giảm đau tự nhiên, những cơn đau bụng kinh trong thời kỳ này sẽ được xoa dịu đáng kể.

  • Tăng cường sức đề kháng: Với chị em trong thời kỳ kinh nguyệt, cơ thể thường gặp những mệt mỏi và có dấu hiệu “yếu đi”. Đây chính là thời điểm nhạy cảm của cơ thể rất dễ tạo điều kiện để virus, vi khuẩn xâm nhập gây bệnh. Việc duy trì đi bộ trong khi kinh nguyệt giúp cơ thể bớt “nhạy cảm” và bớt mệt mỏi để phòng tránh những tác nhân gây bệnh.

Chị em có kinh nguyệt nên đi bộ để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ngoài đi bộ, có kinh nguyệt nên tập những bài tập nào?

Ngoài đi bộ, những bài tập sau đây cũng rất lý tưởng cho các nàng khi tới kỳ kinh. Cụ thể:

Bài tập co giãn cơ

Những bài tập co giãn cơ mang lại tác dụng làm dịu cơn đau bụng khi tới tháng, giúp cơ thể giảm hiện tượng đau mỏi cơ và dẻo dai, khoan khoái hơn. Một số bài tập như: nâng chân lên cao, cúi chạm đất,... là lựa chọn hoàn hảo cho chị em trong “kỳ dâu”.

Lưu ý, khi tập các bạn không nên tập căng cơ quá mức, chỉ nên tập trong giới hạn vừa phải. Bởi nếu tập quá mức sẽ khiến tình trạng đau mỏi trầm trọng hơn.

Để cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn mỗi “kỳ dâu” chị em có thể tập các bài tập giãn cơ đơn giản mà hiệu quả

Bài tập cardio

Cardio là các bài tập có liên quan tới tim mạch. Tác dụng của các bài tập này là hỗ trợ quá trình lưu thông máu. Qua đó, oxy sẽ được mang tới các cơ bắp và toàn bộ cơ thể thuận lợi. Vì vậy, những bài tập cardio nhẹ nhàng như: chạy bộ trên máy tập, chạy bộ ngoài trời,.. trong 30 phút sẽ giúp chị em được thư giãn, giảm bớt đau nhức và nâng cao sức đề kháng.

Tuy nhiên, khi luyện tập chị em nên duy trì với tốc độ nhẹ nhàng và liên tục. Điều đó giúp cho các chị em tránh bị mất nhiều sức và cảm thấy thoải mái hơn sau khi tập.

Yoga

Yoga là một môn thể thao tuyệt vời cho phụ nữ để duy trì sự dẻo dai và tươi trẻ. Với chị em trong kỳ kinh thì đây cũng là những bài tập giúp giảm các triệu chứng đau nhức, mỏi cơ, chuột rút. Bài tập yoga thích hợp nhất dành cho chị em là: tư thế con mèo, tư thế cây cầu, tư thế em bé,...

Khi tập yoga với những bạn mới bắt đầu thì cần thực hiện các động tác từ từ và có sự hướng dẫn của giáo viên. Tránh tự thực hành có thể làm cơ thể đau nhức hơn.

Bài tập yoga giúp cơ thể giảm các triệu chứng đau nhức, mỏi cơ khi chị em “tới tháng”

Các bài tập nào nên hạn chế khi có kinh nguyệt

Theo Giáo sư Brandon Marcello tại Mỹ, các hoạt động rèn luyện thể chất cường độ cao cần được dừng khi phụ nữ tới kỳ kinh hoặc muốn tập luyện phải giảm tần suất.

Những bài tập cần hạn chế như tập tạ, boxing, zumba, hay các động tác nhào lộn, chống ngược trong yoga,...Bởi đây là những bài tập cần sức nhiều dễ khiến phái nữ bị mất sức, mệt mỏi. Đồng thời, những bài tập, động tác cường độ cao trên có thể khiến chị em bị tắc kinh hoặc mất kinh tạm thời gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Những bài tập cường độ cao cần được hạn chế khi chị em phụ nữ tới tháng

Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn trả lời được thắc mắc có kinh nguyệt có nên đi bộ không. Đây là một bài tập lý tưởng để các chị em khi tới tháng thực hiện nhằm hạn chế sự mệt mỏi, xoa dịu những cơ đau và tăng cường sức khỏe. Chúc phái nữ chúng mình luôn khỏe mạnh, tự tin và trải qua các “kỳ dâu” nhẹ nhàng, dễ chịu.

Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

popup

Số lượng:

Tổng tiền: